5 cách tiếp thị nội dung hiệu quả nhắm đúng khách hàng mục tiêu

  • 25-10-2018

Chiến lược tiếp thị nội dung của bạn nếu muốn có nhiều lượt truy cập và hấp dẫn độc giả thì đùng bỏ qua những yếu tố sau để làm nổi bật bài viết đó. Những chia sẻ về bí quyết giúp soạn thảo nội dung tiếp thị nổi bật từ Jared Atchison - nhà đồng sáng lập WPForm - một công cụ dùng nền tảng kéo thả (drag - drop) cho WordPress, WPForm đã được dùng bởi hơn 400.000 trang web sẽ vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

Thông qua việc tìm các từ khóa đặc biệt, chúng ta có thể dẫn dắt khách hàng mục tiêu đến website từ đó gia tăng doanh số bán hàng. Và trong nội dung bài viết sau, tôi sẽ chia sẻ bí quyết giúp bài viết của bạn trở nên độc đáo giữa đám đông.

Nghiên cứu các từ khóa

Để tối ưu nội dung bài viết với các công cụ tìm kiếm, bạn cần dành thời gian nghiên cứu các từ khóa (keyword). Về cơ bản, từ khóa là một trong cách tiếp cận mà khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm trên mạng Internet.
Ví dụ như tìm kiếm theo câu “Làm thế nào để thiết kế trang web của mình?”, cỗ máy tìm kiếm Google sẽ tìm những từ khóa có nhiều dùng với tính cạnh tranh thấp, đăng tải một bài viết có nội dung chất lượng liên quan đến chủ này và dẫn đến website chứa nó.
Những từ khóa phù hợp có thể cải thiện xếp hạng website của bạn, giúp khách hàng có thể tìm thấy và đọc bài viết ngày một nhiều hơn. Ngoài ra, bạn có thê sử dụng một số công cụ hỗ trợ miễn phí cho kế hoạch SEO (Search Engine Optimization – bộ tối ưu công cụ tìm kiếm) như Yoast.

Việc đầu tiên cần làm là lập kế hoạch nghiên cứu các từ khóa quan trọng


Bổ sung mục lục cho bài viết

Tất nhiên, bạn sẽ không muốn khách hàng gặp rắc rối trong khi tìm kiếm thông tin trên web. Bởi khi đó họ sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và tỷ lệ thoát trang sẽ rất cao. Vì vậy, đừn quên bổ sung thêm mục lục cho các bài viết. 
Tính năng nằm trong chiến lược tiếp thị nội dung này vừa giúp nổi bật những phần quan trọng trong bài viết, vừa giúp độc giả truy cập nhanh vào nội dung họ mong muốn. Ngoài ra, điều này còn hỗ trợ SEO cho các bài viết.

Sáng tạo tiêu đề hấp dẫn

Điiều đầu tiên đập vào mắt độc giả và khiến họ quyết định đọc bài viết của bạn đó chính là tiêu đề. Vậy nên bạn nên ưu tiên xây dựng tiêu đề không nên là việc để sau làm. Một bài viết cho dù nội dung bên trong có hấp dẫn nhưng nếu tiêu đề không thú vị thì sẽ chẳng bao giờ được đọc. 
Các tiêu đề với cụm từ “Làm thế nào để……?” và “Hướng dẫn cách để……….?” có khả năng thu hút khách hàng cao hơn. Nhưng nếu bạn muốn sáng tạo thêm với dòng tiêu đề của mình thì có thể dùng thêm các công cụ hỗ trợ miễn phí như bộ công cụ phân tích tiêu đề của CosShedule để tham khảo một số ý tưởng cho việc đặt tiêu đề.

Hãy sáng tạo một tiêu đề thật hấp dẫn để lôi cuốn người đọc xem nội dung bài viết của bạn


Tái sử dụng nội dung đã đăng tải

Một số người thích truyền tải thông điệp qua việc đọc, một số khác lại thích xem video hơn. Và mỗi chúng ta đều có những sở thích riêng khi muốn truyền tải nội dung bài viết của mình.
Tái sử dụng lại nội dung đã đăng sẽ giúp bạn kết nối với những khách hàng mới. Họ có thể là những người từng ghé thăm và bỏ qua bài viết vì họ chỉ thích xem video. Việc tái sử dụng này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa khai thác mở rộng nội dung đó hoặc trình bày lại nội dung cũ theo cách khác.
Với một bài viết tốt, các công cụ như Lumen5 sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo ra phiên bản video phù hợp cho nội dung của bạn.

Chèn hình ảnh sinh động 

Minh họa bài viết bằng các hình ảnh sắc nét, sống động sẽ tăng sự lôi cuốn và chú ý của độc giả là một trong những cách giúp chiến lược tiếp thị nội dung mang lại hiệu quả cao.  Hãy tìm mua vài bức ảnh chất lượng cao hoặc tìm kiếm trên mạng trong những trang web cung cấp ảnh không yêu cầu bảng quyền. Một lưu ý nhỏ hãy nhớ tối ưu hóa SEO cho các bức ảnh bằng cách đặt tên thông qua các từ khóa phù hợp, cũng như bổ sung đầy đủ thông tin về thuộc tính của ảnh.

Có thể bạn quan tâm:

>>  Phần mềm quản lý cửa hàng nông sản thực phẩm

>> Phần mềm quản lý nhà thuốc

Nguồn: Sưu tầm