6 tuyệt chiêu “thả thính” trong tuyển dụng qua mạng xã hội

  • 14-10-2019

“Chiêu” tận dụng mạng xã hội để “rao” tin tuyển dụng giúp rút ngắn thời gian và chi phí tuyển dụng. Đây là một trong những “điểm sáng” của kế hoạch truyền thông, quảng bá thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp.

Để tìm hiểu chi tiết, bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi về 6 tuyệt chiêu “thả thính” trong tuyển dụng qua mạng xã hội nhé.

 

1. Nhân viên nói gì về chúng tôi?

Đây là chiêu “thả thính” quen thuộc của nhà tuyển dụng với các ứng viên tiềm năng. Trang web và mạng xã hội của tổ chức hàng ngày ngập tràn các video chia sẻ của các nhân viên về công việc, sở thích cá nhân,… giúp thắt chặt khoảng cách giữa các nhân viên trong doanh nghiệp.

Hơn nữa, bất cứ nhân viên nào cũng khao khát làm việc trong một tập thể đoàn kết. Bởi vậy, việc khuyến khích tương tác trên mạng xã hội sẽ giúp lan tỏa ấn tượng về một văn hóa doanh nghiệp trẻ trung và lành mạnh.

2. Cập nhật thông tin về doanh nghiệp

Việc chia sẻ tin tức về các giải thưởng, sáng kiến hay việc ra mắt sản phẩm mới sẽ khiến nhân viên thêm tự hào về tổ chức và tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt các ứng viên tiềm năng.

3. “Bật mí” những “bí kíp” ứng tuyển thành công

Nhân viên truyền thông của doanh nghiệp lên kế hoạch đăng tải những “tip” chia sẻ kinh nghiệm để ứng tuyển vào công ty như kinh nghiệm viết CV đẹp, ấn tượng, các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và nhấn mạnh các kỹ năng và kinh nghiệm cần có đối với từng vị trí ứng tuyển.

Đồng thời, bạn cũng đừng quên highlight các mục tiêu và giá trị mà công ty đã, đang và sẽ theo đuổi. Điều này giúp thu hút các nhân tài “chung chí hướng” và nhiệt huyết với tổ chức.

4. Tại sao bạn chọn ngành này?

Thật thú vị khi kiến thức chuyên ngành khô khan trở thành một chủ đề “hot” trên mạng xã hội với văn phong hài hước gắn các hashtags và hình ảnh doanh nghiệp. Đó là điểm mới mẻ trong “chiến thuật” tuyển dụng nhân tài doanh nghiệp.

5. Lan tỏa giá trị cộng đồng

Hồ sơ của công ty sẽ thêm phần “lung linh” nếu được cập nhật những hình ảnh từ hoạt động từ thiện của tổ chức. Điều đó đồng nghĩa với việc “đầu quân” cho doanh nghiệp, bạn sẽ đóng góp một phần trong hoạt động lan tỏa giá trị cộng đồng.

Hơn thế nữa, bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn hướng hoạt động của mình phục vụ lợi ích của cộng đồng. Bởi vậy, các hình ảnh về hoạt động từ thiện sẽ trở thành một hoạt động quảng bá hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp.

6. Ngày thường ở công ty như thế nào?

Cập nhật các hoạt động thường ngày của tổ chức sẽ giúp người tìm kiếm việc làm tiếp xúc và bước đầu làm quen với văn hóa doanh nghiệp.

Chưa kể các video và hình ảnh về một văn phòng làm việc tiện nghi, thoáng đãng với cảnh văn phòng làm việc hăng say và nhân viên luôn thân thiện, hào hứng khi đang thảo luận nhóm hay tham gia các hoạt động team building như sinh nhật, các ngày lễ giáng sinh, 20-10,… sẽ là những “nét chấm phá” trong “bức tranh” mang tên “văn hóa doanh nghiệp”.

Với các thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp ở  bài viết trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về 6 tuyệt chiêu “thả thính” trong tuyển dụng qua mạng xã hội. Để hiểu cụ thể về quy trình tuyển dụng nhân sự như thế nào, bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết Tại đây. Ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào cần giải đáp, bạn đọc có thể để lại ý kiến của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé.