Bật mí 3 giải pháp marketing dành cho các startup ở Đông Nam Á

  • 25-07-2018

Năm 2017, hệ sinh thái khởi nghiệp của khu vực Đông Nam Á theo ước tính nhận mức vốn hỗ trợ trị giá lên đến 6,5 tỷ đô la. Một dấu hiệu khả quan cho thấy hướng phát triển của hệ sinh thái này, trong bối cảnh đó làm sao để startup của bạn không bị tụt lại phía sau.

Có nhiều rất nhiều yếu tố góp phần thành công cho một dự án khởi nghiệp. Trong số đó, không thể không kể đến một chiến lược tiếp thị hoàn hảo có thể giúp startup của bạn duy trì được đà tăng trưởng.Những giải pháp marketing được giới thiệu dưới đây sẽ phù hợp với cả những bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh lẫn những nhà lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm.

- Thiết kế website sinh động tương thích với các công cụ tìm kiếm

Website có thể công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng của một startup, người tiêu dùng sẽ biết đến thương hiệu thông qua website chính thức của công ty. Do đó, giao diện web hấp dẫn có thể thu hút khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng. Có thể nói, website là bộ mặt thương hiệu trong cộng đồng bán hàng trực tuyến.

Với các công cụ trực tuyến được tích hợp sẵn, bạn có thể xây dựng một website thân thiện với người dùng. Tối ưu hóa trang web với các công cụ tìm kiếm trực tuyến là một thách thức lớn. Nếu làm tốt việc này, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi dùng nhập các từ khóa liên quan đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Bạn nên nhờ các chuyên gia về tiếp thị hoặc về SEO để kiểm tra trang web, nghiên cứu các từ khóa, tối ưu nội dung và thiết kế, xây dựng, quảng bá các link liên kết để giúp bạn có hướng đi đúng đắn trong suốt quá trình tiếp thị sản phẩm. Do đó, điều quan trọng là bắt buộc phải có chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số trong công ty của bạn.

Giao diện website sinh động, bắt mắt sẽ thu hút lượng khách hàng tiềm năng

- Có chiến lược quảng bá thương hiệu

Melissa Thompson - cây bút từ INC đã từng chia sẻ “Rất nhiều nhà khởi nghiệp đã phạm sai lầm lớn khi không đầu tư vào các chiến dịch PR và phương tiện truyền thông tiếp cận khách hàng cho đến khi các công ty khởi nghiệp của họ bắt đầu tạo ra lợi nhuận”.

Chính cô cũng nhìn nhân “Việc có được một số bài báo được xuất bản trong các ấn phẩm nổi tiếng sẽ không chỉ quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn đến nhóm khách hàng mục tiêu gồm khách hàng tiềm năng và trung thành. Đó là giải pháp thúc đẩy khách hàng tiềm năng, rút ngắn chu kỳ bán hàng của bạn và gầy dựng được sự tin tưởng và uy tín”.

- Thực hiện “tiên đoán ngày mai”

Sự tăng trưởng luôn song hành cùng với sự trung thành của khách hàng và khả năng ở lại bên trong ranh giới của sản phẩm, đó chính là sự ra đời của thuật ngữ “tiên đoán ngày mai”. Thuật ngữ này thực tế là xác định những gì người dùng sẽ muốn trong tương lai và có sự chuẩn bị trước từ ngay bây giờ, được đề xuất bởi Naveen Rajdev - giám đốc marketing của công ty công nghệ thông tin Wipro Limited.

Ông giải thích ở hội nghị tiếp thị dữ liệu  (DMA &THEN conference) vào tháng 10/2017 ở ở  New Orleans, Los Angeles rằng “Những xu hướng không rõ ràng là những điều sẽ trở thành xu hướng. Ngay trước điểm ngưỡng đó, bạn cần bắt lấy chúng. Trải qua cả tấn dữ liệu, tạp chí và bài báo - chúng tôi đã tạo ra phương pháp luận này”.

“Tiên đoán ngày mai” liên quan đến việc phân tích dữ liệu về hình trình của khách hàng, chu kỳ bán hàng, chiến dịch tiếp thị quảng cáo và những thứ tương tự. Khi bạn ý thức được điều này sớm có thể có được sự chuẩn bị tốt nhất cho startup hoặc thay đổi mô hình kinh doanh. “Tiên đoán ngày mai” chính là chìa khóa thành công để phát triển và giúp bạn đi trước các đối thủ khác một bước.

Sưu tầm