Cách viết content quảng cáo facebook thu hút khách hàng

  • 30-07-2019

Hiện nay, Facebook là trang mạng xã hội được đông đảo người dùng sử dụng. Không chỉ mang đến nhiều tiện ích cho người dùng, ứng dụng này còn giúp cho những công ty, doanh nghiệp, người kinh doanh đưa thương hiệu của mình lên tầm cao mới. Bài viết iamSale sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết content quảng cáo Facebook thu hút khách hàng nhất.

Tạo được tương tác với khách hàng

Quy trình của giai đoạn Marketing đầu tiên đó chính là tạo tương tác với khách hàng. Đây là một cách thức đơn giản nhất mà Facebook hỗ trợ cho doanh nghiệp giúp thúc đẩy sự kết nối được với nhiều người dùng, tạo dựng được mối quan hệ khi hoạt động. Các bước cụ thể của giai đoạn này là:

Đưa ra câu hỏi

Để tạo nên một khởi mới đầy tốt đẹp thì bạn nên đặt ra câu hỏi cho cuộc trò chuyện. Thay vì viết dòng tiêu đề, bạn hãy đăng một status được mở đầu bằng câu hỏi. Câu hỏi mà bạn đưa ra phải có sự bất ngờ, gây nên nhiều tranh cãi hoặc là phải liên quan đến một sự thật nào đó. Có như vật thì mới gây nên sự tò mò và thu hút được nhiều đối tượng hơn.

Viết nội dung đầy đủ ý nhưng vẫn ngắn gọn

Bạn không nên quá vội vàng cung cấp nhiều thông tin với những khách hàng lần đầu tiếp xúc để gây dựng sự tương tác. Theo đó, chỉ cung cấp những gì thật cần thiết một cách ngắn gọn nhất với họ. Tận dụng tiêu đề và chủ đề nội dung bài viết của bạn để giúp khách hàng hiểu hơn về thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Gây sự chú ý bằng những hình ảnh trực quan

Sử dụng hình ảnh trực quan đi kèm với bài viết chính là cách gây sự chú ý nhất với khách hàng khi họ lướt Newfeed trên ứng dụng Facebook. Sau đây sẽ là những nội dung trực quan thông dụng nhất hiện nay:

Ảnh Quote

Video

Ảnh chụp màn hình

Infographics

Memes

GIF

Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)

Tạo tương tác với khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của bài quảng cáo trên Facebook

Định hướng khách hàng tiềm năng

Doanh nghiệp chỉ nên mang những nội dung quan trọng để truyền tải các chủ đề của bài viết nhằm xác định được khách hàng có tiềm năng nhất dành cho bạn. Khi định hướng chính xác thì bạn có thể dễ dàng lôi kéo được những ham muốn và nhu cầu của họ. Điều này sẽ giúp bạn gây dựng được sự tin tưởng với khách hàng, từ đó nâng cao tương tác.

Mang đến nhiều lợi ích hơn so với đối thủ

Để có thể lôi kéo sự thu hút của khách hàng thì bạn phải mang đến cho họ nhiều lợi ích hơn so với những gì mà đối thủ của bạn cung cấp. Theo đó, bạn hãy:

Tìm hiểu thật kỹ về những đối thủ thông qua các nội dung bài viết của họ, từ đó đưa ra được các ưu và nhược điểm.

Xác định khách hàng có tiềm năng và những khó khăn mà họ đang gặp phải.

Tạo sự thu hút với khách hàng bằng cách xây dựng những chủ đề hấp dẫn, có giá trị.

Suy nghĩ đến khách hàng

Suy nghĩ đến khách hàng trước khi bạn có ý định viết một nội dung quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Hãy viết những gì mà khách hàng có thể nhận được nhiều thông tin đột phá, từ đó mới gây dựng được nhiều sự tò mò, kích thích của họ. Đây được coi là giải pháp tối ưu nhất dành cho các dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp.

Không bán hàng khi vừa mới bắt đầu

Bạn không nên sử dụng bản năng marketing khi viết bài định hướng khách hàng. Bởi bạn sẽ nhận được nhiều sự tôn trọng từ học hơn khi cung cung cấp những thông tin miễn phí ban đầu. Vậy nên, bạn phải thật sự nhẫn nại để có thể xây dựng được mối quan hệ tốt cho việc bán hàng về sau.

Tập trung phát triển mối liên hệ với khách hàng tiềm năng

Đây là một trong những cách thức mà các thương hiệu lớn trên khắp thế giới như zara, Nike, Apple,... thường hay sử dụng. Họ luôn giữ những mối liên hệ chặt chẽ và lâu bền với khách hàng. Bởi họ biết, khi khách hàng đã yêu thích thì sẽ luôn dõi theo và ủng hộ một cách mạnh mẽ nhất đồng thời sẽ giới thiệu, khuyến khích mọi người cùng thực hiện như vậy.

Xác định khách hàng tiềm năng cũng là một chiến lược của content Facebook.

Bắt đầu bán hàng

Sau khi đã gây dựng được niềm tin và xác định được khách hàng tiềm năng, bạn hãy bắt đầu bán hàng. Đây chính là việc cuối cùng để thực hiện mục tiêu tạo nên lợi nhuận cho mô hình kinh doanh của bạn.

Tặng quà miễn phí cho khách hàng

Ngoài những thông tin miễn phí về nội dung thông qua educate, bạn cũng có thể mang đến cho khách hàng một sự cải thiện mới hơn với sản phẩm được miễn phí về nội dung như báo cáo PDF, Whitepaper, Case Study,...

Kích thích sự tò mò của khách hàng

Tò mò chính là yếu tố thúc đẩy, dẫn dắt khách hàng đến với hành trình bán hàng của bạn nếu như họ quan tâm. Khi bạn biết cung cấp những nội dung khiến trỗi dậy sự tò mò thì họ sẽ nhanh chóng nhấn vào các đường link dẫn đến sản phẩm. Chính vì vậy, sử dụng tiêu đề kích thích sự tò mò chắc chắn sẽ khiến cho mọi đối tượng chú ý và phản hồi lại.

Không nên quá lạm dụng

Tuy mục đích tiếp xúc với khách hàng của bạn là bán được hàng giúp tăng doanh thu nhưng cũng đừng nên lạm dụng marketing để lấn quá sâu gây nên sự khó chịu. Bởi chẳng muốn và chấp nhận điều đó cả, thậm chí họ còn có xu hướng sử dụng các công cụ hiện đại để ngăn chặn quảng cáo bán hàng.

Kích thích sự tò mò của khách hàng giúp mang lại hiệu quả cao hơn

Mặc dù viết nội dung quảng cáo ở Facebook không giống với các hình thức khác. Tuy nhiên,  sự tương tác cùng với nhiều tính năng hấp dẫn mà nó mang lại đã góp phần không nhỏ nâng tầm thương hiệu và doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp. Chúng tôi mong rằng với những chia sẻ về cách viết content quảng cáo facebook thu hút khách hàng nhất ở trên sẽ hữu ích dành cho quý bạn đọc. Chúc các bạn thành công!