Chia sẻ bí kíp "khung giờ vàng" đăng bài hiệu quả trên mạng xã hội

  • 09-11-2018

Không thể phủ nhận ngày nay số lượng người sử dụng mạng xã hội ngày một tăng lên và ngày càng phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới. Bất kỳ ai cho ở độ tuổi nào cũng đều sử dụng mạng xã hội để phục vụ nhu cầu giải trí, học hỏi hoặc kết nối cộng đồng. Đây cũng chính là phương tiện tiếp thị hiệu quả với chi phí hợp lý. Do đó, bạn nên tận dụng sức mạnh của nền tảng này để mang lại giá trị lợi ích tối đa cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình.

Việc thu hút, nâng cao mức độ tiếp cận và đưa lượng người theo dõi thành khách hàng thân thiết thông qua mạng xã hội là cả một quá trình dài. Cho nên, việc bạn cần làm đó chính là tìm ra những yếu tố khác nhau có ảnh hưởng nhất định đến sự tăng trưởng của doanh nghiệp dựa trên các nền tảng này.

Vì sao cần chọn đúng "khung giờ vàng" đăng bài hiệu quả?

Để chiến lược truyền thông trên mạng xã hội thành công thì doanh nghiệp cần phải phân tích kỹ lưỡng, nghiên cứu xác định thời gian tốt nhất để đăng bài. Mục tiêu đặt ra của bạn có thể nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc gia tăng người theo dõi vào nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên phải đảm bảo rằng nội dung bạn đưa ra có thể chạm đến đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng đến.

Muốn làm tốt điều này, bạn cần nhắm vào một số thời điểm “vàng” trong ngày, đó là lúc mọi người đang hoạt động mạnh trên các mạng xã hội. Mỗi một kênh đều có những khung giờ “vàng” khác nhau, do đó nếu nắm được thời gian chính xác bạn hoàn toàn có thể tạo được lợi thế riêng cho mình.

Bạn cần sự hỗ trợ chuyên sâu hơn từ các công cụ phân tích, đồng thời hãy quan sát những xu hướng cơ bản về thói quen của khách hàng mục tiêu. Những việc tưởng chừng như nhỏ nhặt này sẽ giúp ích khá nhiều trong việc tìm ra thời gian chính xác cho việc đăng nội dung lên mạng xã hội.

Ví dụ như một thương hiệu chuyên về mỹ phẩm và chăm sóc da thì đối tượng phục vụ chủ yếu là nữ giới. Do đó thời điểm lý tưởng để chia sẻ nội dung trên các trang mạng xã hội thường rơi vào khoảng gần buổi trưa, khi họ đã đến văn phòng hoặc làm xong công việc nhà. Mặc dù có  những xu hướng chung cho từng kênh truyền thông mạng xã hội, nhưng thực tế hành vi của người tiêu dùng ở từng kênh có sự khác biệt phụ thuộc vào việc tận dụng thời gian lý tưởng để đăng nội dung. 

Vậy “khung giờ vàng” đăng bài hiệu quả trên mạng xã hội là khi nào? Hãy điểm qua thời gian lý tưởng dành riêng cho ba kênh truyền thông hiện có tỷ lệ người truy cập phổ biến hiện nay nhé.

Facebook

 

Facebook chính là một trong những nền tảng tuyệt vời để tạo lập trang cho doanh nghiệp và chia sẻ nội dung đến các khách hàng tiềm năng. Mặc dù, thuật toán mới được thiết lập của Facebook ảnh hưởng tới việc tiếp cận thương hiệu trở nên khó khăn hơn. Nhưng với nguồn khách hàng khổng lồ của Facebook đã chứng tỏ rằng đây là một công cụ lý tưởng để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Thời điểm “vàng” để đăng bài trên Facebook rơi vào khoảng từ 12 giờ đến 2 giờ chiều, lý giải là do lối sống của người tiêu dùng thì giờ ăn trưa chính là thời điểm họ hay sử dụng mạng xã hội nhiều nhất. Tuy nhiên, đây chỉ là thời điểm dành riêng cho các ngày trong tuần và khoảng giữa tuần thứ tư, thứ năm Facebook thường đạt được lượng người truy cập cao hơn so với bình thường.

Ngược lại vào những ngày cuối tuần, nền tảng này lại không nhận được nhiều lượng truy cập đơn giản là vì mọi người thường ra ngoài vào cuối tuần để đi chơi, thư giãn. Do đó, nếu bạn muốn lựa chọn thời điểm hiệu quả để đăng bài trên Facebook vào thứ bảy hay chủ nhật thì nên dao động lúc tầm sáng sớm (trước 9 giờ sáng) hoặc tối muộn (sau 8 giờ tối). 

Tuy đối với Facebook đây là xu hướng phổ biến tuy nhiên bạn cũng có thể nhìn vào đối tượng khách hàng mục tiêu để đưa ra ý tưởng tốt hơn cho việc lựa chọn thời điểm “vàng” để đăng tải bài viết của mình.

Instagram


 

Đây cũng là một trong những nền tảng mạng xã hội dùng để chia sẻ video và hình ảnh, tích hợp nhiều tính năng nổi bật như chia sẻ hình ảnh, video, phát trực tiếp, story,.. Và tính đến thời điểm hiện tại đã có gần một tỷ người đang sử dụng mạng xã hội này.

Nói về thời điểm hoàn hảo để các doanh nghiệp đăng bài trên Instagram là vào buổi trưa hay sáng sớm và tối muộn. Lúc sáng sớm khoảng 6 đến 6 giờ 30 sáng được khuyến khích đăng bài vì đây là lúc hầu hết mọi người đã thức dậy và thói quen đầu tiên của họ đó là kiểm tra bản tin trên Instagram.

Ngoài ra, nội dung trên Instagram có thể được đăng vào buổi tối muộn vì đó là thời điểm mà nhiều người dùng đang hoạt động. Khung giờ từ 2 giờ đến 4 giờ chiều là quãng thời gian giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn do đây là thời điểm mọi người nghỉ ngơi, ăn chiều…

Tương tự như Facebook, hầu hết mọi người thường ra ngoài vào cuối tuần nên họ sẽ thường theo dõi bản tin trên Instagram trước và sau khi trở về nhà. Có thể nói, cuối tuần chính là thời điểm “tệ” nhất để đăng các nội dung trên Instagram. Một số thương hiệu nhất định có thể nhận thấy mức độ tương tác của khách hàng cũng thường rơi vào giờ đi làm. Nó cũng phụ thuộc vào từng thương hiệu, sản phẩm cũng như nhân khẩu học của đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Youtube

Youtube là một nền tảng chia sẻ video và là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên mạng Internet hiện nay. Kênh truyền thông này sẽ mang đến nhiều lợi ích trong chiến dịch truyền thông của bạn. Thời điểm “vàng” để đăng lên Youtube là khoảng từ 2 đến 4 giờ chiều trong các ngày thứ hai, thứ ba và thứ tư. Khi cuối tuần vào thứ năm và thứ sáu lượng công việc ít đi người xem sẽ hoạt động trong khoảng từ 1 đến 3 giờ chiều. Nếu muốn chia sẻ video Youtube thì cần nhắm vào những khung giờ trên để mang lại hiệu quả tiếp thị cao.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn đạt được lượt xem tối đa trên Youtube vào các ngày cuối tuần thì nên đăng vào khung giờ từ 9 đến 11 giờ sáng. Do đa phần người dùng trên Youtube là người trẻ tuổi còn đi học hoặc một bộ phận thanh niên, vì thế họ sẽ có xu hướng theo dõi Youtube cao điểm vào thứ bảy. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần thường xuyên nghiên cứu, quan sát đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để điều chỉnh và lựa chọn thời gian tốt nhất để chia sẻ nội dung lên Youtube.

Kết luận, lựa chọn thời điểm "khung giờ vàng" thích hợp để đăng tải các bài trên trang mạng xã hội là một yếu tố rất cần thiết trong chiến lược truyền thông. Đặc biệt hơn, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, tăng lượng theo dõi và tương tác của khách hàng thì hãy luôn lựa chọn đúng thời điểm “vàng” khi chia sẻ nội dung nhé.

Nguồn Sưu tầm

Bài viết liên quan

             ► Ứng dụng Hashtag hiệu quả cho chiến lược marketing của bạn

             ► 5 công cụ phân tích marketing hiệu quả dành cho các startup