Chưa có kinh nghiệm nhưng vẫn bán hàng “đắt như tôm tươi”

  • 10-08-2018

Thông thường khi có kinh nghiệm bán được hàng là điều tất nhiên, nhưng không phải ai cũng tích lũy được kinh nghiệm bán hàng, đặc biệt là khi mới lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Vốn dĩ “Thất bại là mẹ thành công” và cũng không có ai bẩm sinh đã có kinh nghiệm ngay từ đầu.

- Bí quyết bán hàng đắt khách cho người không có kinh nghiệm

Trong kinh doanh hay bất kỳ lĩnh vực nào khác, kinh nghiệm là yếu tố quan trọng nhưng không phải là điều quyết định duy nhất đến vấn đề sản phẩm có bán được hay không? Đối với những ai từng trải chắc chắn sẽ nhanh chóng bán được hàng so với những ai chưa có kinh nghiệm. Vậy liệu những bạn chưa có kinh nghiệm bán hàng cần làm gì để cân đối những khuyết điểm ấy?

- Tinh thần đam mê, ham học hỏi

Sự đam chính là nền tảng để bạn chinh phục con đường thành công của mình, đặc biệt là đối với người bán hàng. Họ phải có lòng đam mê, nhiệt huyết, kiên trì, tinh thần trách nhiệm để có thể theo đuổi mục tiêu phát triển sản phẩm. Bạn phải luôn tự hào vì mình là một bộ phận giúp doanh nghiệp phát triển để có thể tạo ấn tượng và xây dựng lòng tin với khách hàng. Không những thế những người có kinh nghiệm cũng cần rèn giũa điều này bởi đam mê chính là động lực mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn trong nghề.

 

Tinh thần cầu tiến ham học hỏi sẽ là động lực giúp bạn vượt qua mọi khó khăn

- Sự chân thành và thái độ trung thực

Khách hàng luôn là những người có đầu óc và hiểu sản phẩm bạn đang bán, đừng gian dối họ bằng những chiêu trò, mánh khóe đặc biệt là khi bạn còn yếu về kỹ năng bán hàng. “Chém gió”, nói quá tốt về sản phẩm là điều bạn cần tránh, đây cũng là lỗi thường gặp của những người có kinh nghiệm. Việc này dễ khiến họ có thái độ hoài nghi, thậm chí không có hứng thú với sản phẩm.

Thay vào đó, bạn hãy giải thích cho khách hàng của mình hiểu một vài hạn chế nhưng ở mức có thể chấp nhận được và vì một số lý do khách quan nên phát sinh lỗi này. Đừng bao giờ cố gắng để trả lời những câu hỏi mà bạn không chắc khi khách hàng muốn biết. Để xử lý tình huống này bạn nên hẹn khách hàng giải đáp trong lần sau.

Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng shop thời trang

- Đừng nôn nóng, hấp tấp

Hãy luôn kiên trì và nhẫn nại đó chính là chìa khóa thành công ngay cả khi bạn có nhiều kinh nghiệm bán hàng. Nghề sale chính là một lĩnh vực có tính nghệ thuật cao và đòi hỏi bạn có ứng xử thông minh, khôn khéo, tư duy sáng tạo kết hợp với sự linh hoạt, kiên nhẫn.

Kết luận rằng khách hàng sẽ chỉ mua sản phẩm của bạn nếu bạn gầy dựng được lòng tin nơi họ. Không có người nào chấp nhận mua sản phẩm nếu họ chưa hiểu và tin tưởng về nó, để làm được điều này người bán hàng cần phải kiên nhẫn nghiên cứu về sở thích của khách hàng, lắng nghe suy nghĩ từ họ và dần dần tạo dựng lòng tin nơi họ.

Tất cả những yếu trên chính là nền tảng giúp bạn dễ dàng bán hàng mặc dù chưa có kinh nghiệm. Và để trở thành một người bán hàng giỏi, chuyên gia bán hàng thì bạn cần trau dồi thêm kinh nghiệm, hiểu sâu về sản phẩm, nhu cầu thị trường và rất nhiều kỹ năng khác nữa.

Sưu tầm