Ý tưởng kinh doanh quần áo online đắt hàng

  • 31-07-2019

Ngày nay, có nhiều hình thức bán quần áo, có thể kể đến như mở cửa hàng, đổ buôn, online… Bạn đang bán quần áo online nhưng lại chưa có nhiều ý tưởng để kinh doanh hiệu quả, đắt hàng. Bài viết iamSale sau sẽ chia sẻ đến bạn những ý tưởng tuyệt vời, giúp nhanh thành công khi kinh doanh quần áo online.

Xác định rõ đối tượng khách hàng cần hướng đến

Có rất nhiều người trước khi kinh doanh quần áo online không xác định rõ ràng mục tiêu khách hàng mình muốn hướng tới là gì. Bạn thường có xu hướng chọn nhiều mẫu mã quần áo theo cảm tính. Trước khi quyết định kinh doanh quần áo, bạn cần trả lời một vài câu hỏi sau:

Bán quần áo cho nam hay nữ?

Có độ tuổi trong khoảng bao nhiêu?

Mặt hàng đó có nhiều người đã triển khai chưa?

Khách hàng bạn hướng đến có nhu cầu, mức thu nhập ra sao?

Đây là khâu thực sự quan trọng, việc kinh doanh quần áo online của bạn sau này có phát hay không phụ thuộc vào giai đoạn đầu khá lớn. Chẳng hạn như bạn hướng đến nhóm đối tượng công sở, người đi làm thì cần sự chỉn chu, thanh lịch, sang trọng. Còn hướng đến nhóm tuổi teen thì lại cần sự trẻ trung, năng động, đa dạng màu sắc.

Hiện nay, vẫn có nhiều người kinh doanh đa dạng các mảng, độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, với những người mới kinh doanh thì nên thu hẹp tại một phạm vi nhất. Từ đó, dễ tạo dựng niềm tin nơi khách hàng hơn. Xác định đối tượng khách hàng là bước không thể bỏ qua trong kinh doanh online, bạn chú ý nhé.

Xác định rõ đối tượng cần hướng đến trước khi mở shop quần áo online

Tìm mối cung cấp quần áo giá cả hợp lý

Đây là điều quan trọng khi mở shop quần áo online. Tìm được một nguồn cung cấp uy tín, giá cả đảm bảo, chất lượng sản phẩm ổn là điều hầu như chủ shop nào cũng mong muốn. Trước khi chọn nhập hàng chính thức tại nguồn nào, bạn nên đặt ra một số câu hỏi như:

Giá cả ôm hàng theo lô là bao nhiêu?

Chất lượng, mẫu mã có tốt, cập nhật đúng xu hướng hay không?

Nguồn nhập có được đổi trả nếu hàng lỗi? …

Theo kinh nghiệm của những người mở shop quần áo online đi trước, nếu chưa tìm được mối bạn có thể nhập tại các chợ lớn. Có thể kể đến như Ninh Hiệp, Đồng Xuân, Tân Bình, An Đông… Các shop quần áo hiện nay đa phần đều nhập tại những địa chỉ kể trên. Mẫu mã tại các chợ này cũng rất đa dạng. Khách hàng của bạn có nhu cầu chọn loại nào cũng dễ tìm kiếm hơn, tránh được hàng tồn.

Tại chợ đầu mối có đa dạng mẫu mã cho bạn nhập về bán

Hoặc cũng có thể chọn nhập hàng từ các cửa khẩu. Nếu muốn tìm nguồn hàng Quảng Châu, bạn nhập tại cửa khẩu Móng Cái tại Quảng Ninh; đồ Thái Lan, Campuchia tại Mộc Bài tỉnh Tây Ninh… Có điều kiện, mối quan hệ thì bạn nên nhập hàng tại quốc gia như Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Hàn Quốc… Mẫu mã của các quốc gia này được rất nhiều người yêu thích.

Thiết lập shop quần áo online

Hiện nay có hai cách chủ yếu để bạn có thể thiết lập được shop quần áo online cho riêng mình. Bạn lưu ý nên chọn tên cho quán mình trước khi thiết lập trang bán hàng nhé. Cách đầu tiên phải kể đến đó là lập website bán hàng riêng. Đối với cách này, bạn nên thiết kế phông nền đơn giản, không quá cầu kỳ để sản phẩm dễ nổi bật hơn. Có phần đăng ký tài khoản để kiểm soát, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Cách 2 là bạn có thể mở shop tại những trang mạng xã hội có sẵn. Nên chọn những trang mạng có nhiều người dùng quan tâm, dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Một số trang mạng phổ biến hiện nay có thể kể đến như Facebook, Instagram, Twitter, Zalo… Hoặc những website bán hàng như shopee, lazada… Đối với những cách này, bạn nên chạy quảng cáo để tăng doanh thu hơn.

Sau khi đã có trang bán hàng quần áo online chính thức, bạn cần chú ý đến một số điều sau để việc kinh doanh được phát đạt:

Mẫu quần áo bạn đăng cần sát với thực tế cho khách hàng dễ hình dung

Hình ảnh mẫu quần áo được đăng lên phải sát với thực tế

Nên thuê mẫu riêng hoặc sử dụng manocanh và tự chụp quần áo cho shop của mình, nhìn vào đó khách hàng dễ tin tưởng hơn. Hiện nay, có rất nhiều shop sử dụng hình ảnh của nhãn hàng để đăng lên, do đó khi nhận hàng khách hàng thường không mấy hài lòng.  Chính vì thế, bạn cần trung thực trong khi đăng tải hình ảnh. Bức ảnh trông vẫn phải đẹp, thu hút khách hàng nhưng phải là hình thực tế.

Các thông số quần áo cung cấp đến khách hàng phải rõ ràng

Người mua hàng online không thể tận mắt nhìn thấy lchất liệu, kích thước của sản phẩm. Chính vì thế, họ luôn thích ghé qua những shop cung cấp đầy đủ thông số sản phẩm. Khi cung cấp đầy đủ thông số, bạn cũng không phải chạy theo đi trả lời hàng ngàn tin nhắn hỏi kích cỡ, chất liệu rồi lại không mua. Vừa mất thời gian của bạn, mà lại kinh doanh không hiệu quả.

Định giá cho từng mẫu áo quần của shop mình

Đầu tiên, bạn nên tham khảo giá chung của thị trường đối với từng mẫu khác nhau. Sau đó, dựa vào giá nhập, chi phí vận chuyển… để tăng hoặc giảm cho hợp lý. Nếu bạn mới kinh doanh quần áo online hãy áp dụng định giá kết thúc bằng số 9. Ví dụ, chiếc áo các shop khác bán 300k thì bạn để giá 299k. Đây chính là chiêu thức giúp bạn bán đắt hàng nên bỏ túi.

Luôn để ẩn thông tin khách hàng

Có nhiều shop quần áo online hiện nay sử dụng chiêu thức nhắn tin riêng. Một số khách hàng thường cảm thấy phiền, nhưng dựa vào đó, chủ shop có thể chia sẻ kỹ hơn về sản phẩm. Ngoài ra, các thông tin của khách hàng cũng được bảo mật tuyệt đối. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng ẩn bình luận để tránh bị cướp khách.

Hiện nay, trên mạng có rất nhiều shop quần áo online mọc lên hàng ngày. Do không mất tiền thuê mặt bằng, tương tác với khách hàng dễ dàng hơn nên nhiều người đổ xô kinh doanh. Tuy nhiên, để chiếm được lòng tin cũng như shop tồn tại được lâu dài, bạn cần đưa ra kế hoạch kinh doanh cụ thể. Hy vọng với bài chia sẻ trên, bạn đã có thêm cho mình nhiều ý tưởng kinh doanh quần áo online đắt hàng.