Những bước cần chuẩn bị khi kinh doanh văn phòng phẩm

  • 05-08-2019

Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại và nhu cầu của người dùng, kinh doanh văn phòng phẩm ngày càng trở nên thu hút hơn. Tuy nhiên để kinh doanh thành công thì cần phải chuẩn bị những gì? Cùng chúng tôi đến với bài viết sau để có thêm những kinh nghiệm hữu ích nhé!

Những kinh nghiệm cần thiết trước khi khi doanh căn phòng phẩm

Kinh doanh nói chung và kinh doanh văn phòng phẩm nói riêng để thành công trong thị trường hiện nay là điều không hề đơn dễ dàng. Sau đây là những kinh nghiệm hữu ích mà bạn nên tham khảo khi có ý định kinh doanh văn phòng phẩm:

Tìm hiểu về thị trường

Để công việc được diễn ra thuận lợi thì bạn nên nghiên cứu về thị trường thật kỹ trước khi có ý định kinh doanh. Tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng, đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu của những đối thủ mà mình sắp cạnh tranh. Từ đó, sẽ giúp bạn đưa ra được phương hướng cho mô hình kinh doanh của mình.

Những kinh nghiệm không nên bỏ qua khi kinh doanh văn phòng phẩm

Tìm hiểu về địa điểm kinh doanh

Kinh doanh văn phòng phẩm thành công thì địa điểm quyết định rất nhiều. Vị trí lý tưởng nhất để bạn kinh doanh mặt hàng này là những khu vực tập trung nhiều trường học, công ty, hay những khu chung cư có mật độ dân trí thức cao.

Lựa chọn được nhà cung cấp có giá tốt nhất

Giá thành sản phẩm quyết định rất nhiều đến doanh thu mô hình kinh doanh của bạn. Nếu chọn được một nhà phân phối có mức giá sỉ hấp dẫn cùng sản phẩm chất lượng thì chắc chắn giá thành mà bạn bán ra cho khách hàng cũng sẽ ưu đãi hơn rất nhiều. Đây cũng chính là điều mà khách hàng thích nhất và đến với cửa hàng của bạn nhiều hơn.

Những bước cần chuẩn bị khi kinh doanh văn phòng phẩm

Để mô hình kinh doanh văn phòng phẩm được thành công thì bạn không nên bỏ qua những bước sau đây:

Bước đầu tiên: Xem xét lại các mối quan hệ

Việc xem xét, tổng hợp lại những mối quan hệ của bạn và người thân, nhất là với những văn phòng, công ty, doanh nghiệp là việc vô cùng cần thiết. Bởi tính đặc thù của công việc nên việc cân đối lại các mối quan hệ chắc chắn sẽ rất hữu ích cho mô hình kinh doanh của bạn. Lợi nhuận của bạn sẽ không cao nếu không có các mối khách lấy nhiều và đặc biệt là chỉ bán cho những người mua nhỏ, lẻ.

Bạn cần chuẩn bị những gì khi tiến hành kinh doanh văn phòng phẩm?

Bước thứ hai: Phân chia nguồn khách hàng

Sau khi xem xét, tổng hợp lại các mối quan hệ, bạn hãy tiến hành liên lạc với từng khách hàng. Từ đó, phân chia ra thành nhiều nhóm và ước tính đâu là nhóm khách hàng tiềm năng, quan trọng của cửa hàng. Căn cứ vào mỗi nhóm mà bạn có thể ước tính ra được doanh số cũng như doanh thu cửa cửa hàng.

Bước thứ ba: Tính toán kỹ lưỡng về nguồn vốn

Căn cứ vào nguồn lực khách hàng tiềm năng rồi từ đó lên kế hoạch kỹ lưỡng tính toán về nguồn vốn mà bạn cần bỏ ra khi kinh doanh văn phòng phẩm. Đó có thể là chi phí mặt bằng, nhân viên, nhập hàng, đóng thuế,... Căn cứ vào đó để xác định hình thức kinh doanh và các hạng mục cần thiết.

Bước thứ tư: Lên kế hoạch thành lập công ty

Có rất nhiều người cho rằng việc thành lập công ty về kinh doanh văn phòng phẩm là điều không cần thiết và sẽ gây phát sinh nhiều các vấn đề về chi phí rất phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn bạn xác định được đối tượng khách hàng của mình sẽ là các công ty, doanh nghiệp thì việc phải xuất trình được hóa hơn thuế GTGT. Chính vì vậy nên việc thành lập công ty để bán hàng và xuất được hóa đơn đỏ khấu trừ thuế là việc vô cùng hữu ích.

Bước thứ năm: Tìm nguồn hàng tốt nhất

Để doanh thu của mô hình kinh doanh văn phòng phẩm đạt hiệu quả cao thì việc tìm được một nhà cung cấp nguồn hàng chất lượng với mức giá phải chăng là điều rất quan trọng. Đặc biệt hơn là nếu như lựa chọn được nhà phân phối ở gần với địa điểm kinh doanh của bạn là tốt nhất. Bởi như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận chuyển hàng hóa.

Bước thứ sáu: Tham khảo thị trường và lên bảng giá

Bạn nên tham khảo giá bán của tất cả các sản phẩm văn phòng phẩm trên thị trường hiện nay từ đó lên bảng giá cụ thể cho mô hình kinh doanh của mình. Theo đó, bảng giá mà bạn đưa ra phải đầy đủ, chi tiết để cho khách hàng dễ tham khảo, đánh giá với những đối thủ cạnh tranh của bạn.

Chiến lược marketing giúp nhiều khách hàng biết đến công ty của bạn hơn

Bước thứ bảy: Lên kế hoạch marketing để thu hút khách hàng

Khi mọi kế hoạch đã hoàn chỉnh, thì  bước cuối cùng để thu hút khách hàng là bạn nên áp dụng chiến lược marketing để giới thiệu công ty. Bên cạnh đó thì việc thành lập fanpage, website, đăng bài quảng cáo cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn sẽ khiến khách hàng biết và đến với bạn nhiều hơn.

Để kinh doanh văn phòng phẩm thành công thì không thể thiếu kinh nghiệm cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tiến hàng được. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích dành cho quý bạn đọc. Chúc bạn thành công với mô hình và chiến lược kinh doanh của mình nhé!

Những bài viết bạn có thể quan tâm:

>> Kinh doanh phòng tập gym: Bạn cần phải chuẩn bị những gì?

>> Kinh doanh sách online: Chia sẻ tất tần tật từ A-Z

>> Kinh doanh hoa tươi: Làm sao mở cửa hàng thành công