Mách bạn cách câu khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả

  • 05-10-2018

Với khoảng 3 tỷ người dùng truy cập vào Facebook chắc chắn đây là mảnh đất kinh doanh “màu mỡ” khiến cho bất cứ doanh nghiệp cũng muốn tận dụng triệt để. Bởi Facebook là công cụ hỗ cho việc kinh doanh và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vậy liệu có cách nào “hút” khách trên Facebook để đem lại nguồn lợi nhuận tối ưu, giúp thương hiệu của bạn được lan truyền mạnh mẽ hơn.

Việc sử dụng Facebook là kênh hỗ trợ bán hàng thì chính khách hàng sẽ là người trả tiền cho dịch vụ, sản phẩm của bạn. Tuy vậy chỉ có một nửa các nhà đầu tư sử dụng Facebook để tiếp cận khách hàng, dưới đây là những “tuyệt chiêu” thu hút khách hàng trên Facebook mà bạn cần áp dụng ngay lập tức. 

Tận dụng hiệu quả các bài blog

Một trong những cách để hấp dẫn khách hàng trên Facebook đó là tận dụng nội dung blog đã từng tạo ra nhiều chuyển đổi nhất và đưa lên trang mạng xã hội này. Một khi người đọc click chuột vào đọc blog sẽ thấy ngay nút kêu gọi hành động trong bài viết (tốt nhất hãy đặt chúng ở vị trí trên cao, đặc biệt là ở gần phần mở đầu) về giải pháp cho một vấn đề mà họ đang gặp phải hoặc điều gì đó mà họ đang cần khám phá thêm. 

Chèn liên kết tới trang đích trong chú thích hình ảnh

Bạn đã biết chính những hình ảnh và video là một trong những định dạng khiến nội dung trên Facebook trở nên sinh động, thu hút nhất. Cụ thể bài đăng kèm hình ảnh thu hút lượt tương tác hơn gấp 2,3 lần bài không có hình ảnh nào. Hãy tận dụng điều này để tăng lượng tương tác với khách hàng bạn có thể chèn thêm địa chỉ liên kết tới trang đích của bạn vào chú thích của ảnh. Tốt nhất, hãy làm điều này với ảnh đại diện hay ảnh bìa vì đó là hình ảnh cố định khi người xem truy cập vào trang của bạn.

Ghim liên kết lên đầu trang

Điều này giúp nổi bật bài viết tiêu biểu và sẽ xuất hiện đầu tiên trên trang trong vòng 7 ngày, khi đó bất cứ ai khi ghé thăm trang đều có thể tiếp cận được. Bạn có thể ghim mọi dạng thể loại từ ảnh, video, link,...nhưng phải chứa liên kết dẫn đến trang đích mà bạn muốn người dùng ghé thăm. 

Tận dụng các bài blog để tăng sự tương tác cho fanpage của bạn

Đặt nút kêu gọi hành động ngay trên trang

Đây là một chiến thuật giúp lôi kéo khách hàng mà bạn không thể làm ngơ. Vào năm 2014, Facebook đã cho phép trang Facebook đặt 1 nút kêu gọi hành động (CTA) đơn giản ở phía trên cùng với nhiều nội dung đa dạng: Đăng ký, Mua ngay, Liên hệ, Đặt hàng, Sử dụng ứng dụng, Xem video, Chơi game,... Nút này đã giúp tăng lượng tương tác vô cùng hiệu quả, một số trang fanpage thường chọn một CTA nhất định và đặt trong suốt một thời gian dài và bạn có thể cập nhật để phù hợp với những chiến dịch Marketing ngắn hạn. 

Đầu tư các video để quảng bá sản phẩm/dịch vụ

Trong thời gian gần đây lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng Facebook đã giảm đến 52% do việc điều chỉnh thuật toán từ Facebook. Câu hỏi đặt ra là nên làm thế nào khi lựa chọn Facebook làm kênh truyền thông chính? 

Lựa chọn thông minh để lan truyền thông điệp vào thời điểm này đó chính là thực hiện các video. Bởi vì thuật toán của Facebook rất “ưu đãi” cho nội dung video, cụ thể bài đăng video có lượt tiếp cận tự nhiên nhiều hơn 135% so với ảnh. Những đoạn video sáng tạo có thể gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa hơn khi bạn cung cấp ưu đãi phiếu mua hàng, tham gia sự kiện, khóa học, hay bất kì điều gì.

Thực hiện phát trực tiếp video (Live Stream Facebook)

Thực tế muốn sản xuất 1 video khá mất thời gian, công sức và kinh phí, tại sao bạn lại không tận dụng chức năng phát trực tiếp của Facebook. Khi đó bạn có thể tương tác trực tiếp cùng lúc với người dùng Facebook, hình thức có thể dùng để giới thiệu cho một sự kiện, giới thiệu hay một buổi tư vấn. Những video sử dụng hình thức phát trực tiếp thường mang tính chất chia sẻ, tương tác và có lượng bình luận gấp 10 lần video bình thường. Đừng quên những lời mời gọi hành động trực tiếp và nội dung trong phần mô tả của video, kèm theo đó là hứa hẹn phần quà tặng ở cuối live stream để người xem hào hứng chờ đợi đến kết thúc video. 

Live Stream Facebook là hình thức chia sẻ và tương tác hiệu quả so với video clip truyền thống

Tổ chức cuộc thi hoặc tặng quà miễn phí

Cuộc thi hoặc tặng quà miễn phí ngoài việc thu hút sự chú ý của khách hàng mà nó còn có thể dạy bạn khá nhiều điều về khách hàng, tăng tương tác, tăng lượt xem cho website và tăng số lượng người mua hàng nhiều hơn.

Tạo sự kiện trên trang Facebook

Trang đích của bạn chứa đựng những nội dung hấp dẫn như tặng ebook hoặc cuộc thi, có một cách khác nhằm lan tỏa thông tin đó chính là tạo sự kiện trên Facebook. Sự kiện trên Facebook giúp bạn dễ dàng mời bạn bè tham gia, hiện thông báo cho người dùng, hình thức này cũng dễ dàng được nhiều người nhìn thấy hơn những bài đăng thông thường khác trên Facebook.

Có thể quan tâm:

>>  Phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé

>> Phần mềm quản lý cửa hàng nhà hàng - cà phê