So sánh 5 điểm khác biệt khiến Influencer Marketing tốt hơn Celebrity Marketing

  • 24-11-2018

Những ngôi sao nổi tiếng như Brad Pitt, Kim Kardashian và Taylor Swift họ chính là nguồn truyền cảm hứng cho hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Họ có thể là diễn viên, nghệ sĩ, ngôi sao thực tế hay ca sĩ những người nằm trong danh sách celeb mỗi năm. Những gương mặt nổi tiếng thường có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội và liên tục nhận được những ưu đãi từ những kênh truyền thông. Do đó, các thương hiệu và nhà tiếp thị thường rất thích khai thác mức độ phủ sóng và tiếp cận thị trường cao từ những người nổi tiếng này.

Nhưng liệu chiến lược sử dụng người nổi tiếng để thực hiện các chương dịch tiếp thị có thực sự khả thi? Liệu có sự lựa chọn thay thế nào có thể mang lại hiệu quả tương tự hoặc tốt hơn không?

Dưới đây là 5 lý do chứng minh cho thấy Influencer Marketing lại tốt hơn Celebrity Marketing trên một số phương diện.

Influencer thường có chuyên môn trong lĩnh vực mà họ quảng cáo

Chẳng hạn như Justin Bieber là một ca sĩ tài năng ngoài ra phong cách thời trang đầy ấn tượng. Với vai trò là một nghệ sĩ biểu diễn anh ấy có đủ khả năng chuyên môn trong lĩnh vực này. Chàng ca sĩ này có thể đưa ra cho những bạn nam trẻ tuổi một số bí quyết có giá trị về guu thời trang của mình. Nhờ đó, các thương hiệu sẽ mời Justin đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tiếp thị của họ với mục tiêu nhắm vào những người trẻ tuổi có sở thích nhạc pop và thời trang. Tuy nhiên, chiến dịch này sẽ kém hiệu quả hoặc thậm chí là tiêu cực cho các thương hiệu nếu áp dụng vào những lĩnh vực khác.

Nếu bạn là người khởi nghiệp hoặc một nhãn hiệu chuyên về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó thì tốt nhất nên hợp tác với influencer có chuyên môn riêng trong lĩnh vực đó. Các influencer đã tạo được sự tin tưởng với lượng người theo dõi họ trước đó thì sẽ đảm bảo mang đến cho giá trị cao cho chiến dịch tiếp thị của bạn.

Influencer có đối tượng mục tiêu với hiệu quả tương tác cao hơn

Hình thức tiếp thị influencer đang ngày càng phát triển trên toàn thế giới và hiện đang có nhiều thương hiệu đang tận dụng các influencer nhằm nhanh chóng thúc đẩy các chiến dịch marketing của họ. Theo kết quả báo cáo từ TopRank Marketing và Traackr, sau khi khảo sát các nhà tiếp thị trên toàn thế giới thì 43% cho biết họ đang thử nghiệm hình thức marketing này, 57% còn lại sẽ dự định thực hiện nó trong ba năm tới.

Mỗi influencer đều nhắm vào một mục tiêu khách hàng cụ thể và xây dựng lòng tin nơi họ bằng thông qua cách chia sẻ quan điểm và một số nội dung liên quan. Nếu họ dành sự ủng hộ cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó thì người theo dõi của họ của sẽ thể hiện mối quan tâm chung. 

Influencer thường dễ tiếp cận và chi phí phù hợp

Với những ngôi sao nổi tiếng thì mức giá truyền thông sẽ đắt hơn rất nhiều, người càng nổi tiếng thì mức phí theo đó cũng tăng lên. Điều này sẽ dễ dàng đối với các công ty lớn có khả năng chi trả, nhưng ngược lại các doanh nghiệp nhỏ hay người mới khởi nghiệp thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Nhưng thật tuyệt vì giờ đây những doanh nghiệp nhỏ cũng có thể lan tỏa và truyền tải thông điệp của mình bằng cách kết nối với các influencer - những người hoàn toàn phù hợp với ngân sách cũng như giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu. Ngoài ra, việc thỏa thuận để tìm cách phát triển thương hiệu của bạn với các influencer cũng rất thuận lợi, dễ dàng. 

Các influencer thường có tính xác thực và kết nối tốt hơn

Hầu hết khách hàng đều hiểu rằng việc các thương hiệu sử dụng celeb chủ yếu là để lôi kéo, thu hút họ. Họ cũng biết rằng những thương hiệu này đồng ý bỏ ra một khoản tiền lớn để giành lấy cơ hội hợp tác với những người nổi tiếng. Mặc dù việc này giúp việc quảng bá thương hiệu được phủ sóng rộng rãi hơn nhưng nó lại không giúp thiết lập các mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng tiềm năng. 

Từ đó, đây sẽ là cơ hội dành cho các influencer tỏa sáng, vì vậy họ thường xuyên xem xét sản phẩm và cung cấp nội dung phù hợp để thu hút, gia tăng lượng khách hàng. Họ cũng cho thấy sự kết nối của mình bằng cách đăng những đoạn video lên Youtube kể về cuộc sống hàng ngày. Thông qua đó họ muốn cho người hâm mộ thấy rằng những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng cũng đều chỉ là những người bình thường.

Influencer Marketing là một chiến lược đầy tính sáng tạo 

Trong khi tác động lên thị trường mục tiêu của mình thì giữa những người nổi tiếng và các influencer đều có nhiều điểm khác biệt. Những người nổi tiếng thường phổ biến ở các kênh truyền thông truyền thống, thậm chí một trong số họ vẫn chưa xuất hiện nhiều trên các kênh trực tuyến. Hơn nữa, nhiều người nổi tiếng cũng không có nhiều tương tác với lượng người theo dõi họ.

Trái lại, influencer sẵn sàng dành thời gian để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên Youtube cũng như một số nền tảng khác. Bản thân họ thấu hiểu và gắn kết với khách hàng của mình do thường xuyên trò chuyện, tương tác. Vì vậy, việc đã thiết lập những mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng từ trước sẽ giúp ích cho họ rất nhiều trong suốt quá trình thực hiện các chiến dịch tiếp thị. Kết quả đạt được là influencer sẽ truyền tải thông điệp với những chiến lược sáng tạo và trở thành những “tay ngang” tương tự các nhà quảng cáo hay nhân viên bán hàng ngày nay.

Influencer Marketing thực sự là luồng gió mới cho những thương hiệu cần cơ chế tiếp thị hiệu quả. Các công ty startup hay có quy mô nhỏ nếu ngân sách còn hạn chế không thể chi trả chi phí quá cao cho việc mời những người nổi tiếng thì giải pháp cho bạn chính là các influencer trên Youtube với chi phí hợp lý. Họ đều là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, có mối liên kết với khách hàng và luôn nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp thông minh, sáng tạo nhất để truyền bá thông điệp của mình.

Nguồn Sưu tầm

Bài viết liên quan

      ► Chia sẻ bí kíp "khung giờ vàng" đăng bài hiệu quả trên mạng xã hội

      ► Viết email marketing thu hút khách hàng chỉ trong 10 bước