Tại sao shop thời trang của bạn kinh doanh chưa hiệu quả ?

  • 06-09-2019

Hiện nay thị trường tại Việt Nam mỗi năm có không ít cửa hàng shop thời trang ra đời chiếm con số không nhỏ. Để các chủ shop kinh doanh thời trang yên tâm hơn iamSale gửi đến bạn một số kinh nghiệm hiệu quả giúp cải thiện hiệu quả quản lý bán hàng shop thời trang qua những cách sau đây. Tại sao việc kinh doanh người khác luôn đạt hiệu quả còn bạn thì chưa? 

Vững kiến thức chuyên ngành

Dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì, bạn cũng nên lưu ý điều quan trọng đó chính là vốn kiến thức chuyên môn về sản phẩm ấy. Bạn cần phải hiểu thật rõ về thị trường, phân khúc thị trường, cũng như am hiểu về khách hàng mà bạn đang kinh doanh… Đặc biệt trong kinh doanh thời trang thì độ cạnh tranh thị trường cực cao nếu bạn thiếu kiến thức đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại ngay từ khi bắt đầu.

Xây dựng sự riêng biệt

Để đem lại sự thành công cho shop thì khác biệt ở đây muốn nói đến là khác biệt về thiết kế, sản phẩm, chất lượng, cách phục vụ cũng như là cách chăm sóc khách hàng. Nếu bạn không tạo sự khác biệt riêng với đối thủ, bạn có thể bị bỏ lại trên thương trường bất cứ lúc nào. 

Không update xu hướng mới nhất 

Không giống với những mặt hàng tiêu dùng, lĩnh vực thời trang thật sự rất kén chọn khách hàng vì tính đặc thù của sản phẩm. Ngành thời trang đòi hỏi chủ kinh doanh phải chuẩn bị nhiều sản phẩm đa dạng, đón đầu xu hướng cũng như là theo thị hiếu của khách hàng. 
Chỉ cạnh tranh về giá 

Các chủ cửa hàng thời trang thường mắc chung một sai lầm khi bán cạnh tranh một sản phẩm nào đó họ thường bán  “phá giá” với đối thủ cạnh tranh để thu hút khách hàng, mà quên mất đi việc họ cố hạ giá bán như vậy lại tạo cảm giác thua lỗ trong cạnh tranh với giá quá thấp. Vì thế việc bạn chỉ tập trung vào chiến lược chạy đua về giá cả chưa bao giờ là chiến lược kinh doanh khôn ngoan. Đồng ý rằng giá cả tạo ra sự khác biệt nhưng điều đó chưa phải là duy nhất, cách bạn cần làm làm để cạnh tranh lâu dài hơn chính là cạnh tranh trên sự khác biệt chứ không phải tập trung duy nhất vào giá. 
Không có chiến lược marketing hiệu quả

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì việc áp dụng marketing vào bán lẻ không còn quá xa lạ với mọi người nữa. Nhưng để có một chiến lược quảng cáo hiệu quả và tiếp cận được đến khách hàng mục tiêu lại vô cùng khó khăn. Hiện nay với sự phát triển công nghệ số bạn có thể dùng mạng xã hội để quảng cáo  cho shop thời trang của mình, từ đó shop thời trang của bạn sẽ được nhiều người biết đến.

Quản lý cửa hàng hiệu quả hơn 


Việc quản lý cửa hàng thời trang cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh. Sẽ ra sao nếu khách hàng mua sản phẩm nhưng hàng đã hết mà bạn không biết? Sẽ ra sao nếu nhân viên bạn gian lận trong cửa hàng mà bạn không kiểm soát được? Biết những khó khăn mà bạn đang gặp phải trong kinh doanh iamSale gửi đến bạn một tính năng phần mềm quản lý giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý chi phí doanh thu, quản lý số hàng hóa thông minh, bán hàng nhanh chóng tích hợp đa kênh bán hàng online, … 

Hy vọng qua những chia sẻ trên iamSale đã hỗ trợ bạn trong quá trình kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn 

Những phần khác của iamSale: