Tuyệt chiêu bán hàng online thành công dành cho bạn

  • 25-07-2018

Mô hình bán hàng online hiện nay đang dần phổ biến rộng rãi với tất cả người dùng mạng xã hội tại Việt Nam. Lĩnh vực tiềm năng này rất màu mỡ nhưng nếu muốn thành công cần phải nắm vững những bí quyết bán hàng online quan trọng để đạt được thành công.

Hút khách nhờ những kinh nghiệm bán hàng online

Trong những năm trở lại đây, hình thức bán hàng online đang rất thịnh hành, đặc biệt ở trong giới trẻ, những người thuộc thế hệ trẻ đầy sức sáng tạo và mang trong mình hoài bão khởi nghiệp rất cao. Con đường kinh doanh thành công đến từ những người tuổi đời rất trẻ không chỉ là may mắn mà đó còn là cả một quá trình tính toán với những chiến lược cụ thể.

Khai thác tối đa từ Social Media

Bán hàng online thì các trang mạng xã hội là chính là công cụ hỗ trợ không thể thiếu. Các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Zalo… chính là “mảnh đất” màu mỡ để người kinh doanh tận dụng triệt để. Các kênh này sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp thị đến khách hàng nhanh chóng. Facebook có lẽ là mạng xã hội đông đảo người dùng với 58 triệu người dùng tại Việt Nam, xếp sau đó là Instagram và Zalo.

Đa số các trang web bán hàng đều tích hợp được với các trang mạng xã hội. Với lượng khách hàng tiềm năng và thói quen mua sắm của người Việt thì các shop kinh doanh cần sử dụng công nghệ truyền thông này một cách thông minh, khéo léo và phù hợp.

 

Kết nối với các kênh thương mại điện tử

Một hình thức tiềm năng khác đó là các website thương mại điện tử, phổ biến như: Shopee, Lazada, Tiki…  đang chiếm lĩnh thị phần lớn và hỗ trợ rất nhiều tiện ích dành cho cả người bán lẫn người mua. Dữ liệu khách hàng có sẵn ở những website đó chính là ưu điểm lớn để người bán có thể đưa thương hiệu của mình tiếp cận một cách dễ dàng đến khách hàng. Một điều nữa là liên kết từ các mạng xã hội đến các website hiện nay rất tiện lợi sẽ giúp các trang bán hàng online tăng lượng tương tác trên các kênh social media.

Quảng cáo bằng các tiện ích có sẵn

Một số ứng dụng quảng cáo phổ biến hiện nay như Google Adwords, Facebook Ads, Zalo Ads… nếu biết tận dụng sẽ đem lại hiện quả rất lớn. Nhưng bạn cần nghiên cứu một cách thận trọng đối tượng khách hàng từ đó là nền tảng để xây dựng những quảng cáo phù hợp.

Hình ảnh và nội dung độc đáo, cuốn hút

Nội dung content chính là một trong những điểm nhấn giúp "giữ chân" khách hàng

Sau khi đã khách hàng tiếp cận vào trang bán hàng online thì cần có nội dung thật ấn tượng để giữ chân khách hàng ở lại. Ranh giới giữa nút “like” và “back” rất mỏng manh và điểm khác biệt đó là hình ảnh sinh động và nội dung hấp dẫn thì khả năng người mua sẽ quay trở lại rất cao.

Tư tưởng của mọi người là luôn “đọng lại” những hình ảnh càng đẹp, càng độc đáo sẽ giúp bạn có được nguồn khách hàng tiềm năng. Bạn có thể viết nội dung mà khách hàng quan tâm và thêm thắt một ít thông tin gây sự thú vị khiến người dùng quan tâm.

Chiến lược hậu mãi cho khách hàng

Bao gồm các hình thức như tặng quà, voucher, tri ân khách hàng… đều là các chính sách chăm sóc khách hàng để tạo ấn tượng, thiện cảm tốt với họ. Đây là chính là điểm mấu chốt giúp người mua tiếp tục quay lại mua hàng của bạn, hơn nữa chúng còn là nhân tố giúp bạn giới thiệu chương trình của bạn đến bạn bè. Các hình thức như khuyến mãi sản phẩm tặng kèm hoặc giảm giá nếu “like”, “share” fanpage. Bạn muốn tăng độ phủ sóng hoặc xây dựng nhóm khách hàng thân thiết thì đây sẽ là một giải pháp tốt giúp bạn thực hiện điều này.

Nếu bạn không có được lượng người theo dõi đông đảo thì những điều hữu ích trên giúp bạn có thể có được kinh nghiệm bán hàng online thành công. Tóm lại nếu có được những chiến dịch bán hàng hợp lý và đúng thời điểm đó sẽ là thời cơ hội giúp bạn bán hàng online thành công.

Sưu tầm

Có thế bạn quan tâm:

>> Phần mềm quản lý cửa hàng nhà hàng - cà phê

>>  Phần mềm quản lý nhà thuốc