Ứng dụng Hashtag hiệu quả cho chiến lược marketing của bạn

  • 07-11-2018

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp Hashtag xuất hiện ở bất kì trên mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter,... Hashtag chính là một cầu nối để họ kết nối được với nhiều người hơn thông qua mạng xã hội, tham gia một trào lưu hay chiến dịch nào đó. Làm thế nào để ứng dụng Hashtag hiệu quả cho chiến lược marketing của doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Bạn đã biết hashtag là gì chưa? Hashtag bắt đầu với dấu # kết hợp với các từ hoặc nhóm từ nào đó, cụ thể như #hashtag, #hashtaglagi, #iamsale,#phần_mềm_bán_hàng,... Hashtag thường được đặt vào các nội dung trên mạng xã hội, đây cũng là cách đơn giản giúp truyền tải thông điệp của họ tới những người có chung mối quan tâm, chung sở thích hay là một phương thức họ tham gia tương tác với một nhóm người, một chiến dịch,...

Trong Marketing, Hashtag chính là một công cụ hiệu quả giúp các thương hiệu tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng cũng như nâng cao nhận thức của họ đối với thương hiệu. Một Hashtag ngắn gọn, dễ nhớ và ấn tượng sẽ đem đến sự thú vị, kích thích khách hàng sử dụng trong nội dung bài đăng của họ. Nếu tận dụng Hashtag một cách thông minh có thể giúp thương hiệu tạo nên một trào lưu Hashtag với sức lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội. 

Ngoài ra, Hashtag còn giúp doanh nghiệp đo lường chiến dịch Marketing thông qua việc click vào Hashtag, kết quả các bài viết sử dụng Hashtag, số lượng Hashtag được nhắc đến...Từ đó sẽ cung cấp những số liệu trực quan về chỉ số KPI cũng như đối tượng chiến dịch khách hàng mà chiến dịch đã tiếp cận được. Với những lợi ích tuyệt vời như vậy có thể nói Hashtag chính là một công cụ hữu ích cho mọi doanh nghiệp khi thực hiện Marketing trên mạng xã hội. 

Bạn đã biết khái niệm về Hashtag và tác động tích cực của chúng, hãy tìm hiểu cách ứng dụng Hashtag hiệu quả qua những tuyệt chiêu sau:

Nghiên cứu từ khóa Hashtag

Để tạo một chiến dịch Hashtag thành công có sức lan tỏa rộng khắp, bạn nên nghiên cứu và phân tích từ khóa đặt Hashtag trước khi áp dụng trong cho một chiến dịch bất kỳ nào. Cụ thể là nghiên cứu tần suất, số lượng bài post có sử dụng hashtag đã chọn, đồng thời kiểm tra các biến thể của từ khóa xem các hashtag nào được sử dụng phổ biến nhất. Bạn có thể tìm kiếm các thẻ thịnh hành bắt đầu bằng # bằng các công cụ có sẵn trên mạng xã hội hoặc các công cụ phân tích như Advanced Listening được hỗ trợ bởi Simply Measured.

Xem thêmPhần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm - làm đẹp

Sử dụng Hashtag để tạo trào lưu

Không nhất thiết phải sử dụng thương hiệu của mình để làm thẻ Hashtag, có rất nhiều cách để tạo trào lưu như là sử dụng khẩu hiệu hoặc từ khóa được thiết kế với khẩu hiệu, phương châm, mục đích của chiến dịch Marketing bằng Hashtag.

Một ví dụ thành công của cách làm này là hãng Coca-Cola, hãng đã sử dụng Hashtag #ShareaCoke nằm trong một chiến dịch lớn với cái tên “Share a Coke - Cùng chia sẻ Coca”. Hàng trăm nghìn người đã chia sẻ đính kèm Hashtag này cùng trào lưu tìm kiếm và đăng tải hình ảnh với lon Coca in hình tên mình, có cả những người nổi tiếng tham gia trào lưu này. Sự thành công của chiến dịch đã giúp khách hàng có ấn tượng tích cực đối với nhãn hiệu này. Sau đó, Coca-Cola được nhắc đến như một thương hiệu tạo nên điều mới mẻ, thương hiệu mà tôi yêu thích,...

Hashtag nhân dịp lễ hội, ngày đặc biệt

Gần đến các ngày lễ hội, dịp đặc biệt trong năm, mạng xã hội thường tràn ngập các Hashtag và bạn có thể nắm lấy cơ hội điều chỉnh thẻ này cho phù hợp với thương hiệu của mình. Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh thực phẩm, đồ uống thì có thể đặt Hashtag #HolidayEats hay #HolidayFood. Ngoài ra còn có một số ngày lễ bắt đầu bằng # dành riêng cho các loại thực phẩm và các dịp để bạn lập kế hoạch hashtag xung quanh. 

Hashtag thương hiệu kết hợp với quà tặng

Chúng không chỉ hoạt động đơn lẻ mà còn xuất hiện trong các chương trình Giveaways của các nhãn hàng. Khi đó Hashtag sẽ có tên thương hiệu như quà tặng hoặc giải thưởng. Tạp chí Forbes đã viết về Hashtag được sử dụng nhiều nhất tại một sự kiện công nghệ lớn nhất của Mỹ South by Southwest (SXSW) và Esurance là nhà tài trợ chính thức.

Trong suốt chiến dịch Marketing của Esurance tại sự kiện, công ty đã tổ chức tặng quà và khuyến khích những người tham gia sử dụng thẻ bắt đầu bằng #EsuranceAccess. Kết quả là Hashtag của thương hiệu đã thu hút 32 triệu lần hiển thị và phạm vi tiếp cận hơn 6 triệu người.

Hợp tác với Influencers
Bạn nên bắt tay với người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội có sở thích hoặc hoạt động liên quan đến đối tượng mục tiêu để tạo hiệu ứng tốt cho chiến dịch. Chính những Influencers giúp hiển thị Hashtag nhiều hơn trên mạng xã hội do sức ảnh hưởng của họ có tính xác thực cao và họ có một lượng người theo dõi trung thành đáng kể. Và người dùng có tỷ lệ tin tưởng nội dung từ những người có ảnh hưởng hơn. 

Như vậy trên đây là những chia sẻ về một số cách ứng dụng hashtag trong marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn đọc.

Xem thêmPhần mềm quản lý cửa hàng nhà hàng - cà phê

Nguồn Sưu tầm