Viết email marketing thu hút khách hàng chỉ trong 10 bước

  • 15-11-2018

Vấn đề mà nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn đó là làm thế nào để viết email marketing thu hút khách hàng. Bạn đã từng nghe câu “Content is King - Nội dung là vua”, do đó để viết email marketing hiệu quả thì nội dung chính là một yếu tố cần phải chú ý. Nếu bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời cho vấn đề này hãy tìm theo dõi bài viết dưới đây để biết các bước viết email marketing hiệu quả nhé!

Đặt tiêu đề thu hút sự chú ý 

Hãy chắc chắn rằng tiêu đề mà bạn đặt liên quan trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng, làm như vậy bạn mới thực sự thu hút sự chú ý khiến họ đọc tiếp. Đây chính là bước đầu tiên đóng vai trò quan trọng nhất để viết email marketing đạt hiệu quả. Lưu ý là đừng viết tiêu đề chung chung và hãy đi thẳng vào trọng tâm vấn đề mà bạn muốn hướng đến.

Truyền tải thông điệp rõ ràng, thuyết phục

Khi viết email marketing bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng và viết vì họ, không nên viết theo sở thích cá nhân. Nội dung cần phải trình bày rõ ràng, tránh lan man thậm chí là viết nội dung không liên quan. Bạn có thể viết dài nhưng phải đảm bảo sức lôi cuốn khiến khách hàng đọc tiếp.

Sử dụng ngôi thứ nhất hoặc thứ hai để viết email

Không ai quan tâm đến bạn và email của bạn nếu nó không mang lại bất kì lợi ích nào cho khách hàng. Có một yếu nâng cao sự thu hút của email đó là sự thân mật trong cách xưng hô, các ngôi thường được sử dụng là “bạn và của bạn” hoặc “ bạn và chúng tôi”.

Ví dụ: Bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ tăng trưởng vượt bậc khi triển khai phần mềm iamsale.

Lời kêu gọi hành động

Bạn cần thiết kế những nút call to action và đây là điều bắt buộc, cụ thể như Đăng ký ngay, Đặt mua ngay,  Bắt đầu ngay,... Có một email marketing thu hút là chưa đủ bởi nó phải dẫn dắt khách hàng hành động theo ý muốn của người viết, nếu không chẳng khác gì một đoạn văn xui. Tùy theo độ dài của nội dung bạn có thể chèn từ 3 - 5 nút kêu gọi hành động. 

Xem thêmPhần mềm quản lý cửa hàng nhà hàng - cà phê

Không nên viết những đoạn văn quá dài

Bạn có thể đa dạng hóa chiều dài của đoạn văn, chẳng hạn như mỗi câu một đoạn, có thể vài câu nhưng đừng nên quá 5 dòng mỗi đoạn. Tại sao ư? Lý do rất đơn giản, khách hàng sẽ rất lười đọc.

Đánh dấu nổi bật phần quan trọng

Theo nhiều kết quả thống kê cho thấy những phần văn bản bôi đậm, in nghiêng hoặc màu chữ khác biệt sẽ khiến gây hứng thú cho người đọc. Họ sẽ ở lại lâu hơn với bạn nhưng cũng đừng lạm dụng nó sẽ khiến người đọc rối mắt, thậm chí phản tác dụng và mất đi sự tin cậy.

Chuẩn bị nội dung rõ ràng

Phần thân email cần logic với tiêu đề đặt ra, tránh làm cho người đọc mơ hồ về các dịch vụ hỗ trợ hoặc các thông tin chung chung. Bởi những thông tin thiếu sự rõ ràng thường không mang lại hiệu quả cao. 

Mỗi email nên tập trung vào 1 hoặc 2 nội dung chính để khiến bạn tập trung hơn. Đừng lãng phí thời gian của khách hàng bằng những thông tin không cần thiết.

Có thể viết nhưng hãy đảm bảo thu hút

Như đã nói ở trê, bạn có thể soạn email dài nhưng miễn là đảm bảo sức hấp dẫn khiến khách hàng đọc hết nếu không sẽ thất bại thảm hại. Thực tế thì không phải sản phẩm hoặc dịch vụ nào cũng cần viết bài, đa phần sản phẩm yêu cần giải thích cao hoặc đắt tiền sẽ có xu hướng cần phân tích dài.

Loại bỏ những điều không liên quan

Giữ nội dung thật đơn giản đừng cố gắng tập trung quá nhiều vào bố cục hoặc thậm chí các định dạng không cần thiết. Thay vào đó hãy chú ý vào nội dung, hình ảnh minh họa,... mọi thứ càng đơn giản càng tốt.

Chỉnh sửa lại

Đây là điều quan trọng nhất bởi vì ngay cả thiên tài cũng không thể nào hoàn thiện tốt nội dung email marketing ngay lần đầu. Việc kiểm tra và chỉnh sửa lại giúp bạn loại bỏ những phần nội dung thừa, những lỗi cơ bản về chính tả, ngữ pháp. Hãy sửa đến khi nào bạn cảm thấy đó là email tối ưu nhất.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho bạn những bước viết email marketing thu hút khách hàng hiệu quả, hãy áp dụng ngay và chúc bạn thành công nhé. 

Xem thêmPhần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé

Nguồn Sưu tầm

Bài viết liên quan

      ► Ứng dụng Hashtag hiệu quả cho chiến lược marketing của bạn

      ► Chia sẻ bí kíp "khung giờ vàng" đăng bài hiệu quả trên mạng xã hội